ขั้นตอนการทำ หนังสือรับรองสถานะบุคคล Ci
ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566
ไม่มีหนังสือเดินทาง หรือมีเอกสาร รับรองบุคคล (CI) ที่หมดอายุ/กำลังจะหมดอายุ
ขั้นตอนที่ 1 การดำเนินการก่อนการเข้าศูนย์ฯ
- ดำเนินการติดต่อชำระค่าธรรมเนียมการออกหนังสือรับรอง บุคคล (Certificate of Identity : CI)
- นัดหมายวัน เวลา เข้าศูนย์ ณ จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส
เอกสารที่ต้องใชในการทำ หนังสือรับรองสถานะบุคคล Ci
1.สำเนาหลักฐานการได้รับอนุญาต ทำงานถึงวันที่ 13 ก.พ. 68 ที่มีเลขประจำตัวและเลขที่ใบอนุญาตทำงาน
2.ค่าธรรมเนียมเอกสารรับรองบุคคล (CI) ของทางการเมียนมา
ขั้นตอนที่ 2 การดำเนินการ ณ ศูนย์บริหารจัดการการทำงานของแรงงานเมียนมาแบบเบ็ดเสร็จ
1.เจ้าหน้าที่กรมการจัดหางาน ตรวจสอบหลักฐานแรงงาน
เอกสารที่ต้องเตรียม
- สำเนาหลักฐานการได้รับอนุญาตทำงานถึงวันที่ 13 ก.พ. 68
- หลักฐานการประกันสุขภาพ
2.เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมาออก หนังสือรับรองสถานะบุคคล (CI)
- ตรวจสอบหลักฐาน, สัมภาษณ
- จัดเก็บข้อมูล
- ออกหนังสือรับรองสถานะบุคคล (CI)
- ออกบัตรประจำตัวแรงงาน (OWIC)
3.เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จัดเก็บอัตลักษณ์ ตรวจลงตราให้อยู่ชั่วคราว
- แบบฟอร์ม ตม.6 และ ตม.87
- รูปถ่าย 1.5 นิ้ว 2 รูป
- เอกสารรับรองบุคคล (CI)
- สำเนาหลักฐานการได้รับอนุญาตทำงาน และสำเนาเอกสารนายจ้าง
- หลักฐานการจัดเก็บอัตลักษณ์แล้ว
4.เจ้าหน้าที่กรมการจัดหางาน ปรับปรุงข้อมูลแรงงานในระบบ
- ให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับ การดำเนินการที่เกี่ยวข้อง กับการทำงานอย่างถูกต้อง ตามกฎหมาย
- ปรับปรุงข้อมูลเลขที่/ วันออกเอกสาร/วันหมดอายุ เอกสารรับรองบุคคล (CI)
สถานที่ตั้งศูนย์ฯ
1. จังหวัดสมุทรสาคร
2. จังหวัดสมุทรปราการ
3. จังหวัดชลบุรี
4. จังหวัดปทุมธานี
5. จังหวัดสุราษฎร์ธานี
6. จังหวัดเชียงใหม่
7. จังหวัดนครสวรรค์
8. จังหวัดสงขลา
Post Views: 599